ครอบครัวคนไทยนั้น ทำไมยิ่งอยู่ยิ่งน้อยครอบครัวเล็กลง ไม่มีทรัพย์สมบัติ

1506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครอบครัวคนไทยนั้น ทำไมยิ่งอยู่ยิ่งน้อยครอบครัวเล็กลง ไม่มีทรัพย์สมบัติ

  บทความนี้ข้าพเจ้าได้รวบรวมนำเกร็ดความรู้ที่เป็นที่น่าสังเกตว่าเพราะเหตุใด ทำไมคนไทยนั้นครอบครัวหรือตระกูลยิ่งอาศัยอยู่สมาชิกยิ่งน้อยลงไป ไม่มีทายาทสืบทอด ไม่มีคนสืบสกุล ครอบครัวมีปัญหา หรือการเงินมีปัญหา ไม่รักใคร่สามัคคีกัน ประสบความสำเร็จช้า ล้วนแต่มีสาเหตุทั้งนั้นซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากหลักของฮวงจุ้ย ทำเลที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน ซึ่งมีสาเหตุดังนี้.................................

1. ลักษณะบ้านเรือนของคนไทยส่วนใหญ่ในอดีต เป็นลักษณะของบ้านแบบใต้ถุนลอย พื้นที่เปิดโล่งหมด เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจึงทำให้สมัยก่อนนั้นส่วนใหญ่บ้านจะเป็นลักษณะแบบนี้

2. ขาดความรู้ในเรื่องการวางผังบริเวณการวางระบบชลประทานที่ดี มาเพื่อเชื่อมต่อกับตัวบ้าน

3. ลักษณะตัวบ้านสมัยใหม่นั้นออกแบบไม่เป็นสี่เหลี่ยม ขาดความสมดุลของตัวบ้าน ซึ่งในปัจจุบันมีการออกแบบบ้านแบบเว้าแหว่งเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้มีปัญหา คนในบ้านเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี ล้มหายตายจาก เงินไม่เหลือเก็บ (ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราสามารถออกแบบบ้านสมัยใหม่ให้สวยงามและถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยได้)

รูปลักษณะผังบริเวณบ้านที่มีการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย

4. คนที่อาศัยอยู่ในบ้านเก็บตัวมากเกินไป บ้านมีลักษณะที่มืด ไม่สว่าง (พลังชี่ก็จะเข้ามาไม่ได้)ทำให้บ้านไม่มีพลัง คนในบ้านเจ็บป่วย  มีปัญหาสุขภาพ

5. มีทัศนคติความเชื่อที่ผิด ๆ เชื่อและปฏิบัติต่อ ๆกันมา ในเรื่องของการดำเนินชีวิต การสร้างที่อยู่อาศัย ที่ประกอบอาชีพ(เน้นเอาความชอบและความรู้สึกส่วนตัวเป็นหลัก)ในการเลือกทำเล

6. คนรุ่นใหม่ ๆมักจะขาดความตั้งใจจริง ความมุ่งมั่นในการลงมือทำสิ่งต่าง ๆในการดำเนินชีวิต

7. ลักษณะบ้านคนไทยในปัจจุบันส่วนใหญ่จะออกแบบมาตื้น มีพื้นที่ใช้งานน้อยลง(ไม่ลึกเหมือนตึกแถวคนจีน)ในสมัยก่อน ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีนั้นคนจีนส่วนใหญ่จะอยู่ตึกแถวเป็นหลัก ทำมาค้าขายกันมารุ่นต่อรุ่น ร้านค้าต่าง ๆค้าขายดีมาก ๆ และยังคงอยู่ให้เห็นมาจนถึงปัจจุบัน

8. ตำแหน่งต่าง ๆภายในบ้านยังไม่ถูกหลักการของฮวงจุ้ย เช่น ทิศทางตำแหน่งของประตูบ้าน ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องทำงาน ซึ่งในปัจจุบันนั้นอาจะสร้างตามความสวยงาม เน้นแค่หลักทิศทางเบื้องต้นเท่านั้น  แต่ยังขาดความรู้ในเรื่องของการจัดวางผังตามหลักของฮวงจุ้ยที่ดี

 รูปบ้านที่มีปัญหาทางฮวงจุ้ย

9. คนไทยบางคนยังขาดประสบการณ์ทางด้านการลงทุน ยังคงมีการใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือย ขาดคนแนะนำผู้ที่มีความรู้ที่ดี แต่บางครอบครัวนั้นก็มีการจัดการวางแผนที่ดีแล้วในเรื่องนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้